192 Nguyễn Văn Linh, Tp.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Tổng kết Hội thi “Tay nghề kỹ thuật viên Isuzu” Lần thứ 13

Với tâm lý háo hức chờ đợi, đông đảo các thí sinh và người tham dự đã có mặt từ rất sớm để gặp nhau giao lưu trò chuyện và ghi hình kỷ niệm tạo tâm lý thoải mái trước khi bắt đầu các phần thi gây cấn.

Tiếp tục truyền thống trong suốt 12 năm qua, ISUZU Việt Nam đã tổ chức thành công “Hội thi tay nghề Kỹ thuật viên ISUZU” lần thứ 13 vào ngày 22/7/2016 tại trụ sở chính của công ty – 695 Quang Trung, Phường 8, Quận Gò Vấp, TP.HCM. Sự kiện hân hoan chào đón sự tham dự của đại diện ISUZU Việt Nam, các Giáo sư Trường Đại học sư phạm kỹ thuật, Ban Giám Đốc đại lý cùng 48 thí sinh xuất sắc đến từ 12 đại lý trên toàn quốc.

Với tâm lý háo hức chờ đợi, đông đảo các thí sinh và người tham dự đã có mặt từ rất sớm để gặp nhau giao lưu trò chuyện và ghi hình kỷ niệm tạo tâm lý thoải mái trước khi bắt đầu các phần thi gây cấn.

Mọi người cùng nhau giao lưu và chia sẻ trước khi bắt đầu buổi lễ

Không khí sôi động của hội thi bắt đầu với phần lễ khai mạc đầy ấn tượng trên nền sân khấu mới lạ được thiết kế hình lục giác gợi hình ảnh liên quan đến máy móc và kỹ thuật đem lại cảm giác gần gũi cho các thí sinh. Để tiếp thêm động lực cho các thí sinh trước khi chính thức tranh tài ở các hạng mục, Ông Tsuguo Fukumura – Tổng Giám Đốc ISUZU Việt Nam đã có đôi lời chia sẻ và nhắn nhủ với các thí sinh hãy cố gắng hoàn thành thật tốt bài thi cũng như ứng dụng những kiến thức học được qua cuộc thi vào việc “làm giàu” cho dịch vụ của chính đại lý mình.

Phần khai mạc lễ sôi động nhưng không kém phần ấm cúng

Cũng như những năm trước đó, các thí sinh tiếp tục tranh tài ở 3 hạng mục Kỹ thuật viên, Cố vấn phụ tùng và Cố vấn dịch vụ với hình thức thi đa dạng và nội dung phong phú để chọn ra các ứng cử viên ưu tú có tay nghề giỏi, nhạy bén và khả năng xử lý tình huống khéo léo. Để minh bạch, công tâm trong việc đánh giá kết quả, ISUZU đã mời các giảng viên lâu năm đến từ trường Đại học Sư phạm kỹ thuật phối hợp với chuyên gia của công ty ISUZU Việt Nam giám sát và chấm điểm cho các nội dung thi.

Sau khi phần lễ khai mạc kết thúc, tiết mục nhảy popping sôi động được trình diễn bởi các vũ công chuyên nghiệp mặc đồng phục của kỹ thuật viên như tiếp thêm nhiệt huyết cho các thí sinh bước vào phần thi Kỹ thuật viên – phần thi trọng tâm của hội thi này. Năm nay, khu vực thi thực hành được bố trí khá khoa học bằng việc đặt bốn xe thi đấu gần nhau thay vì tách biệt triệt để bằng màn chắn như năm trước, từ đó tạo không khí gần gũi, náo nhiệt nhưng vẫn giữ được “bí mật” thao tác thực hành sửa chữa xe giữa các đội. Phía trước mỗi xe có đặt một màn hình ti vi để tường thuật lại thao tác của thí sinh, nhờ đó khán giả sẽ tương tác, chú ý nhiều hơn.

Tiết mục nhảy sôi động mở màn khu vực thi thực hành

Với mục đích nâng cao tinh thần hợp tác, ở phần thi này các thí sinh được chia thành đội thi đấu gồm 2 kỹ thuật viên và 1 cố vấn dịch vụ. Để thắng cuộc, ba thành viên buộc phải có trình độ chuyên môn vững vàng, phân tích được sự cố kỹ thuật đang gặp và nhanh chóng đưa ra phương án giải quyết bằng các thao tác chính xác nhất. Do áp lực về mặt thời gian, đội thi cần thể hiện tinh thần làm việc nhóm cao độ và tích cực hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau vượt qua thử thách.

Các kỹ thuật viên với trình độ chuyên môn vững vàng & tinh thần làm việc nhóm cao độ đang phối hợp dò tìm và khắc phục hư hỏng trong một khoảng thời gian hạn chế

Đặc biệt, thấu hiểu được tâm lý căng thẳng, mệt mỏi do phải thi phần thực hành vào buổi chiều của những năm trước, ban tổ chức đã chuyển phần thi này lên buổi sáng để đảm bảo thí sinh luôn ở trạng thái tinh thần và sức khỏe tốt nhất ở phần thi quan trọng nhất. Vì thời gian được phân bổ hợp lý nên tâm lý của các kỹ thuật viên khá ổn định và thoải mái khi bước vào phần thi lý thuyết vào buổi chiều.

Dưới áp lực thời gian nhưng các thí sinh không hề “nao núng” vận dụng những kiến thức đã được ISUZU huấn luyện hoàn thành xuất sắc phần thi lý thuyết

Duy trì hình thức thi đối kháng trực tiếp nhằm tạo sự tương tác cao giữa các thí sinh, khu vực thi của các Cố vấn phụ tùng thu hút phần lớn các cổ động viên reo hò cổ vũ. Phần thi được thiết kế thành ba vòng bao gồm khởi động, tăng tốc, về đích. Thí sinh phải trả lời các câu hỏi do ban giám khảo đưa ra một cách chính xác trong khoảng thời gian hạn chế vì cuộc chơi sẽ dừng ngay lập tức khi đưa ra bất kì câu trả lời sai nào. Diễn biến càng về sau càng gây cấn và bất ngờ vì hầu hết các thí sinh đều “theo đuôi” điểm số rất gắt gao khi lần lượt vượt qua câu hỏi này đến câu hỏi khác.

Các cố vấn phụ tùng “theo đuôi” điểm số rất gắt gao ở ba vòng thi khởi động, tăng tốc và về đích trước sự reo hò cổ vũ của các cổ động viên

Kết thúc phần thi cố vấn phụ tùng nhưng không khí náo nhiệt của cuộc thi không hề hạ nhiệt. Các cổ động viên lại tiếp tục nán lại khu vực sân khấu hồi hộp theo dõi phần thi cố vấn dịch vụ với hai vòng xử lý tình huống và lý thuyết. Ở phần thi này, các thí sinh được đặt vào các tình huống bất ngờ khi khách hàng, vốn là các diễn viên chuyên nghiệp am hiểu sâu sắc về lĩnh vực xe liên tục than phiền và đòi các yêu sách về dịch vụ hậu mãi. Phải có mặt ở hội thi mới thấy được các cố vấn dịch vụ của ISUZU đã vững vàng như thế náo khi khéo léo và nhạy bén “gỡ nút thắt” từng tình huống một vô cùng thuyết phục khiến cho “vị khách” của chúng ta rất hài lòng.

Khéo léo “gỡ nút thắt” từng tình huống, các cố vấn dịch vụ của ISUZU hoàn toàn thuyết phục người xem và ban giám khảo

Kết thúc hội thi, ISUZU đã tìm được các đội thi xuất sắc nhất cho 4 hạng mục: Kỹ thuật viên, Cố vấn dịch vụ, Cố vấn phụ tùng và Đồng đội. Các kỹ thuật viên đoạt giải này sẽ được vinh dự tham gia vào “Hội thi Kỹ thuật viên ISUZU toàn cầu” tổ chức ở Nhật Bản và Thái Lan vào cuối năm nay. Đây thật sự là cơ hội quý để thí sinh trau dồi kiến thức, lãnh hội các kỹ năng tiên tiến ở các nước bạn.

Giải nhất Đồng Đội ISUZU An Lạc

Giải nhất Kỹ thuật viên ISUZU An Lạc

Giải nhất Cố vấn phụ tùng ISUZU An Việt

Giải nhất Cố vấn dịch vụ ISUZU Nisu

Đánh dấu kết thúc cho một ngày dài thi đấu là đêm Gala chương trình với vô số tiết mục đặc sắc như ca hát, trò chơi tương tác giữa MC và khán giả… Lúc này, các thí sinh mặc dù đã thấm mệt sau các phần thi kịch tính ban ngày nhưng vẫn rất tích cực tham gia toàn bộ chương trình, thể hiện tinh thần lao động hăng say và giải trí nhiệt tình rất riêng của kỹ thuật viên, cố vấn dịch vụ & cố vấn phụ tùng ISUZU.

Tinh thần hăng say với công việc và nhiệt tình trong các trò chơi rất riêng của ISUZU Việt Nam

Như vậy, hội thi Kỹ thuật viên ISUZU lần thứ 13 đã hân hoan khép lại với nhiều kỉ niệm khó quên trong lòng thí sinh và khách mời. Những bài học về ứng xử làm hài lòng khách hàng hay như phối hợp đồng đội xử lý các tình huống sửa chữa khó sẽ còn đó vì một niềm tin vào chất lượng dịch vụ Nhật Bản và vì một thương hiệu ISUZU – Luôn đồng hành cùng bạn.

25 Tháng Bảy, 2016

Your compare list

Compare
REMOVE ALL
COMPARE
0